Vậy thế sao?

Thiền sư Hakuin được hàng xóm rất kính nể như một người có cuộc sống thuần khiết. Một hôm người ta phát hiện ra rằng một cô gái đẹp sống gần Hakuin mang thai. Bố mẹ cô rất giận dữ. Ban đầu cô gái không nói ai là bố đứa bé, nhưng sau rất nhiều lo lắng ưu phiền cô ấy mới nói tên Hakuin. Bực mình bố mẹ cô tới Hakuin, nhưng ông ấy lại nói, "Vậy thế sao?"

Sau khi đứa bé được sinh ra, người ta mang nó tới cho Hakuin, người đã mất đi mọi danh tiếng vào lúc đó, mặc dù ông ấy dường như chẳng bị xao động mấy bởi sự kiện này. Hakuin hết lòng chăm sóc cho đứa trẻ. Ông ấy đi xin hàng xóm sữa, thức ăn và mọi thứ khác cần cho đứa trẻ.

Một năm sau đó cô gái - người mẹ này không thể đừng được thêm nữa, cho nên cô ấy kể cho bố mẹ mình về sự thật - người bố thật là một thanh niên làm việc ở chợ cá. Người mẹ và người bố của cô gái này lập tức quay lại Hakuin để kể cho ông ấy về câu chuyện này, dài dòng xin lỗi, xin ông ấy tha thứ, và xin được đem đứa trẻ về. Khi bậc thầy này sẵn lòng nhường lại đứa bé ông ấy nói, "Vậy thế sao?"
Previous Post
Next Post