Suy ngẫm

Socrates

The only true wisdom is in knowing you know nothing.
Duy nhất một trí tuệ chân thực là biết được bản thân không có gì cả.

I can not teach anybody anything. I can only make them think.
Tôi không thể dạy bất cứ chuyện gì cho bất cứ ai, tôi chỉ có thể làm họ suy nghĩ.

Plato

Be find, for everyone you meet is fighting a hard battle.
Tử tế với mỗi một người mà bạn gặp là đang đánh một trận chiến khó khăn.

Aristotle

Knowing yourself is the beginning of all wisdom.
Nhận biết chính mình là nguồn gốc của tất cả trí tuệ.

We are what we repeatedly do. Excellence, therefore, is not an act, but a habit.
Chúng ta là những việc mà chúng ta làm nhiều lần. Vì vậy sự tài giỏi không phải là một hành vi, mà là một thói quen.

Alexander Đại Đế

There is nothing impossible to him who will try.
Không có gì là không thể đối với người cố gắng.

Archimedes

Give me a place to stand and I will move the earth.
Hãy cho tôi một điểm tựa và tôi sẽ nâng cả trái đất.

Julius Caesar

I see, I come, I conquer.
Tôi thấy, tôi đến, tôi chinh phục.

An action committed in anger is an action doomed to failure.
Một hành động xuất phát từ sự giận dữ được định sẵn là thất bại.

Cristoforo Colombo

You can never cross the ocean until you have the courage to lose sight of the shore.
Bạn không bao giờ có thể vượt qua đại dương cho đến khi bạn có đủ can đảm không nhìn về bờ bên kia.

Galileo Galilei

Passion is the genesis of genius.
Sự nhiệt tình là khởi nguồn của thiên tài.

René Descartes

I think, therefore I am.
Tôi suy nghĩ, vì tôi còn tồn tại.

Doubt is the origin of wisdom.
Hoài nghi là nguồn gốc của trí tuệ

Louis XIV

There is little that can withstand a man who can conquer himself.
Người có thể chinh phục chính mình thì có thể chinh phục mọi thứ.

Isaac Newton

If I have seen further, it is by standing on the shoulders of Giants.
Nếu tôi có thể nhìn thấy tương lai, thì đó là vì tôi đang đứng trên vai của người khổng lồ.

I can calculate the motion of heavenly bodies, but not the madness of people.
Tôi có thể tính được sự chuyển động của các thiên thể, nhưng không thể tính được sự điên rồ của con người.

Benjamin Franklin

Do not fear mistakes. You will know failure. Continue to reach out.
Đừng sợ phạm lỗi. Bạn sẽ biết được thất bại. Tiếp tục để giành lấy.

By failing to prepare, you are preparing to fail.
Không có sự chuẩn bị nghĩa là bạn đang chuẩn bị để thất bại.

Napoléon Bonaparte

The man who has made up his mind to win will never say “impossible”.
Người đã quyết định giành chiến thắng sẽ không bao giờ nói “ không thể”.

Circumstances – what are circumstances? I make circumstances.
Thời thế _ cái gì là thơi thế ? tôi tạo thời thế. ( hoặc anh hùng tạo thời thế)

Death is nothing, but to live defeated and inglorious is to die daily.
Cái chết không là gì cả, nhưng phải sống trong thất bại và không vẻ vang thì là đang chết đi mỗi ngày.

Ludwig van Beethoven

Music is a higher revelation than all wisdom and philosophy.
Âm nhạc là sự giác ngộ cao hơn tất cả kiến thức và triết học.

Ralph Waldo Emerson

For every minute you are angry you lose sixty seconds of happiness.
Với mỗi 60 phút bạn giận dữ là bạn mất đi 60 giây của hạnh phúc.

Abraham Lincoln

The surest way to reveal one’s character is not through adversity but by giving them power.
Cách chắc chắn nhất để làm bộc lộ tính cách của một người không phải là thông qua nghịch cảnh mà là cho họ quyền lực.

I am a slow walker, but I never walk backwards.
Tôi là một người đi chậm, nhưng tôi không bao giờ đi lùi.

Châu Yến biên dịch
Previous Post
Next Post