Hãy lo nghĩ về bản thân

Có điều gì sai khi bạn chỉ lo nghĩ về bản thân? Bạn có mặc cảm rằng mình ích kỷ không?

Bạn hãy lo nghĩ về phần bạn, bởi vì điều đó nên là mối quan tâm duy nhất của bạn. Nếu bạn bắt đầu lo nghĩ về thế giới thì bạn chẳng có khả năng làm gì cả. Thậm chí bạn lo nghĩ về bản thân cũng là quá nhiều rồi. Gạt bỏ những lo nghĩ đó cũng là quá nhiều rồi, điều đó là khó, và nếu bạn lo nghĩ về thế giới thì bạn không có cách nào thoát ra khỏi nó cả.

Bạn có khi nào nghĩ rằng bạn đang giúp cho thế giới bằng việc lo nghĩ về nó? Nếu có thì bạn hãy quên nó đi. Bạn chẳng giúp gì thế giới bằng việc lo nghĩ và thế giới này cũng chẳng cần cái lo nghĩ của bạn đâu. Người lo không thể giúp được ai cả, người đó chỉ làm cho tình hình thêm tồi tệ, hỗn loạn, huỷ hoại thôi. Thế nhưng hầu hết mọi người cứ lo nghĩ!

Việc quan trọng bạn làm là giảm nỗi lo này xuống hết mức có thể. Bạn nên hạn chế nỗi lo của bạn vào bản thân mình thôi, thế là đủ rồi. Đây là điều mà hầu hết mọi người gọi là ích kỉ. Kệ họ, bạn tập trung cái lo cho bản thân mình nếu bạn muốn giúp đỡ người khác. Và một ngày nào đó bạn thật sự muốn  giúp đỡ ai, thì trước hết bạn hãy lo cho mình.

Bạn phải thay đổi con người bạn, tạo lập cho mình sự vững chắc, sự đầy đủ. Thế thì bạn có thể giúp được người khác. Lúc này bạn sẽ có khả năng giúp đỡ mà không lo lắng. Bởi vì lo lắng chẳng bao giờ giúp được ai cả. Ai đó đang sắp chết đói và bạn đứng cạnh người đó và bạn lo lắng. Điều đó giúp đỡ thế nào được? Bạn lo lắng bao nhiêu cũng là vô ích. Bạn phải có khả năng làm điều đó, bạn cho người đó thức ăn, đơn giản thế thôi.

Cho nên nếu bạn thật sự muốn giúp cho mọi người, bạn phải trở nên không lo lắng. Và để không lo lắng bạn phải vất bỏ những lo nghĩ không cần thiết. Đừng nghĩ đến thế giới vội. Thế giới vẫn tiếp tục điều của nó và nó sẽ tiếp tục như nó đang thế. Đừng lãng phí cho những điều vô ích đó nữa. Những người không tưởng mới lo nghĩ bao la, mênh mông – họ mong đợi cái gì đó sẽ chẳng bao giờ xảy ra, chưa bao giờ xảy ra.

Tất cả mọi điều đều có thể xảy ra mà không cần bạn lo nghĩ. Bạn cần thực tế, khoa học và tỉnh táo. Tất cả mọi điều có thể nếu bạn có thể vượt lên trên lo lắng. Cho nên lo về bản thân mình và tìm ra cách vượt lên trên chúng, vượt ra ngoài chúng. Khi bạn đã vượt ra ngoài rồi, bạn có thể cực kì có ích cho thế giới.
Previous Post
Next Post