Đi tìm chân lý cuộc sống của bản thân

Con người phải tự tìm lại chính mình đó là việc cần thiết phải làm, chỉ có cách đó bản thân mới thật sự có một đời sống đúng với ý nghĩa và mục đính của nó. Từ khi chào đời cho đến khi trưởng thành, bản thân nó chỉ học hỏi những gì thuộc về thế giới bên ngoài, nó có những tri thức thường nghiệm, tri thức khoa học và tri thức triết học.

Nói chung nó chỉ có tri thức cho phương tiện của cuộc sống mà nó đang cưu mang, trong khi đó về bản thân nội tại của chính bản thể của nó thì hoàn toàn, không có tri thức về chính nó, có nghĩa là nó không biết ý nghĩa và mục đích thật sự nó tồn tại ở đời này để làm cái gì. Cuộc sống đích thật là một hành trình dài mà con người phải vượt qua, để tìm kiếm chính bản thân mình.

Để đi tìm lại chính mình con người không cần thiết phải có một tôn giáo nào cho rối rắm, bởi vì trong tôn giáo tín điều và giáo điều chỉ làm cho ta trở nên mù mịt lối đi. Nó đi tìm chính nó, có nghĩa là nó tự tư duy về sự hiện hữu của bản thân nó là cái gì, mục đích gì ở đời này. Chỉ có một con đường duy nhất để tìm lại chính mình, là phải biết tự cứu mình. Tư duy về chính bản thân ta sống để làm gì.

Bằng lý trí và suy luận, con người sẽ nhận thức gián tiếp về bản thân, nhưng rồi chính nó sẽ tự nhận ra không ổn cho sự nhận thức đó. Nhưng với một ý chí kiên định và quyết tâm sắt đá, nó cố tìm cho ra bản thân thật sự của mình. Với ánh sáng của tri thức không đủ soi rọi tới vấn đề của bản thân nó, nhưng con người vẫn còn có bóng tối của Vô thức, và từ trong vô thức của bản thân, nó sẽ trực giác được chính bản thể nó là cái gì, và từ đây mọi ý nghĩa của cuộc sống đã được Tái Sinh.

Cuối cùng! Nếu tìm không được lối đi thì nên đến những nhà tâm linh họ có thể giúp bạn.

Nguồn: Sưu tầm
Previous Post
Next Post